Liên kết website
   
Thông tin truy cập
 
Số lượt truy cập : 739995
Khách trực tuyến : 5217
Thành viên trực tuyến : 0
 
Làng nghề bánh đa Kinh Giao: Sản phẩm bán chạy nhờ bảo hộ nhãn hiệu
10/04/2017 - 10:11

Làng nghề bánh đa Kinh Giao: Sản phẩm bán chạy nhờ bảo hộ nhãn hiệu

Không khí sản xuất ở làng bánh đa Kinh Giao (xã Tân Tiến, huyện An Dương) những tháng đầu năm 2017 khẩn trương và hối hả. Sau khi được cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu, hiệu quả sản xuất của làng nghề được nâng cao rõ rệt.



Sản xuất bánh đa tại Làng nghề bánh đa Kinh Giao, xã Tân Tiến, huyện An Dương

Làng nghề bánh đa Kinh Giao là một, trong hai làng nghề của huyện An Dương được cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu làng nghề vào tháng 6-2016. Hiện làng nghề có gần 40 cơ sở với 93 hộ tham gia sản xuất. Ngay từ những tháng đầu năm, không khí sản xuất tại làng nghề đã tất bật. Trên những ngả đường vào làng, khu đất trống...rợp một màu trắng, màu nâu của những phên bánh đa được phơi đón nắng. Trong các cơ sở sản xuất, tiếng máy hấp, máy nghiền gạo chạy ro ro, người lao động làm việc không ngơi tay. Anh Trịnh Văn Rực, hộ sản xuất tại làng nghề cho biết, phục vụ thị trường dịp Tết và lễ hội đầu xuân, cơ sở sản xuất bánh đa của gia đình anh làm không kịp hàng giao cho khách. Trong năm, cơ sở của anh chỉ sản xuất khoảng 4-5 tạ bánh/ngày, dịp này tăng lên 6-7 tạ/ngày.

Theo Giám đốc HTX Nông nghiệp Tân Tiến Nguyễn Văn Hinh, trước đây, hoạt động sản xuất của làng nghề khó khăn. Tuy nhiên, từ tháng 6-2016, sau khi được cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu làng nghề, được kiểm định bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm bánh đa của làng nghề được nâng cao uy tín trên thị trường, thu hút nhiều khách hàng trong và ngoài thành phố đặt mua. Với thị trường đầu ra rộng rãi, các hộ sản xuất trong làng nghề tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm. Sản phẩm sản xuất ra ngày nào tiêu thụ hết ngày đó. Được bảo hộ nhãn hiệu, bình quân lượng sản phẩm của cả làng nghề tăng thêm 15-20 tạ/ngày so với thời điểm chưa được cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu. Đời sống các hộ dân làng nghề được cải thiện rõ rệt, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động tại địa phương với ngày công lao động từ 200- 300 nghìn đồng/ngày.

Để phát triển thương hiệu bánh đa Kinh Giao, nâng cao hiệu quả sản xuất của làng nghề, còn nhiều vướng mắc cần được các cấp ngành, chính quyền địa phương quan tâm tháo gỡ, hỗ trợ. Hiện, phần lớn các cơ sở trong làng nghề đều thiếu vốn đầu tư máy móc, chủ yếu duy trì sản xuất bán thủ công. Theo anh Trịnh Văn Rực, với nhu cầu thị trường hiện nay, mỗi cơ sở cần hỗ trợ vay vốn từ 400- 500 triệu đồng đầu tư mua sắm máy móc, trang thiết bị, nguyên liệu để bảo đảm sản xuất đủ số lượng sản phẩm. Ngoài ra, thiếu diện tích phơi dẫn ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm. Theo kinh nghiệm của người dân làng nghề, bánh đa được sấy khô bằng lò lửa không đều và thơm ngon như bánh đa phơi nắng.

Lãnh đạo HTX Nông nghiệp Tân Tiến cho biết, trong thời gian tới, để phát triển nghề sản xuất bánh đa, HTX tiếp tục tham gia tập hợp các hộ trong làng nghề, lên kế hoạch sản xuất, định hướng các cơ sở bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nước thải, hạn chế ảnh hưởng tới môi trường. Đồng thời, phát huy vài trò cầu nối, tăng cường các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm đầu ra bao tiêu sản phẩm ngay tại chỗ cho người dân.

  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa
Nước mắm Cát Hải(31/07/2017 - 09:35)
Làng hoa Đằng Hải(31/07/2017 - 09:31)
Làng nghề bánh chưng Thủy Đường(31/07/2017 - 09:29)
Làng ca trù Đông Môn, Thủy Nguyên(31/07/2017 - 09:23)
Đến thăm làng chài cổ nhất Việt Nam(22/05/2017 - 10:09)
Làng nghề bánh đa Kinh Giao: Sản phẩm bán chạy nhờ bảo hộ nhãn hiệu(10/04/2017 - 10:11)
Bảo Hà, làng nghề hơn 700 năm tuổi(02/04/2017 - 09:09)
Nguy cơ thất truyền làng nghề Dưỡng Động(20/02/2017 - 10:35)
Hương Kiền Bái vào vụ(02/02/2017 - 10:57)
Gia tăng ô nhiễm không khí làng nghề(04/12/2016 - 16:18)
Nổi danh làng nghề Bảo Hà(04/12/2016 - 09:50)
Cần nhiều hơn từ giấy chứng nhận(08/11/2016 - 16:03)
Chuyển trang    
Trang số:  1/8
Số bản ghi trên trang:

Tin mới
Công ty cổ phần Tập đoàn Flamingo ký kết biên bản hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng nhân lực du lịch
Thúc đẩy cơ hội hợp tác phát triển đào tạo nhân sự ngành khách sạn du lịch
Hải Phòng tham gia tích cực các hoạt động của TPO góp phần hiệu quả quảng bá, thu hút khách du lịch
Dán logo quảng bá thương hiệu du lịch “Cát Bà xanh” trên các phương tiện vận tải, hành khách
Chính thức công nhận “Bãi tắm khu II” là điểm du lịch
Chấn chỉnh ngay việc sử dụng tàu cá tham gia vận chuyển khách du lịch
Sáng nay, lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn đối thoại trực tuyến về phát triển du lịch Đồ Sơn
Cuộc thi Báo chí và Ảnh đẹp Du lịch năm 2019: Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá
Lãnh đạo thành phố tiếp Đoàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch vì các thành phố Châu Á Thái Bình Dương
Du lịch Hải Phòng đón 3,98 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2019
Kéo dài thí điểm xe bốn bánh có gắn động cơ xăng chở khách du lịch
Chấn chỉnh hoạt động quản lý kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch Đồ Sơn
Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng bừng sáng”
Khai mạc liên hoan ca múa nhạc xã, phường, thị trấn năm 2019: 11 đơn vị tham gia
Chương trình hài kịch của Đoàn Kịch nói Hải Phòng thu hút đông đảo khán giả thành phố







W3Counter