
Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch
Khánh Hòa Luyện Mạnh Cường cho biết, nhắc đến Cát Bà, Nha Trang là nhắc đến
những thiên đường biển đảo mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được trải
nghiệm ở Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà vịnh Nha Trang được công nhận là
một trong các vịnh đẹp nhất thế giới và quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận
là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đây cũng là nét đặc sắc tạo nên sự khác biệt
về du lịch của hai địa phương mà không có địa phương nào khác có được.
Thế mạnh du lịch biển đảo của Nha Trang và Cát
Bà còn được bổ trợ từ sức hấp dẫn của ẩm thực biển, nét văn hóa đặc trưng của
người dân vùng biển. Du khách đến Cát Bà, Nha Trang ngắm cảnh biển, thưởng thức
ẩm thực với những món ngon chế biến từ tôm hùm, mực, bề bề, tu hài, sò, bàn
mai… Du lịch hai địa phương có nhiều tương đồng và được hưởng lợi từ hạ tầng
giao thông để liên kết quảng bá, phát triển du lịch. Nhất là khi đường bay Cam
Ranh (Khánh Hòa) và Cát Bi (Hải Phòng) được khai thác càng khẳng định sự liên
kết trong phát triển du lịch là rất cần thiết, nhằm hỗ trợ khắc phục những hạn
chế, phát huy tối đa những tiềm năng về du lịch hai địa phương.
Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du
lịch Khánh Hòa Luyện Mạnh Cường, hai bên tập trung quảng bá thế mạnh, điểm nhấn
thế mạnh của du lịch biển đảo hai địa phương với phong cảnh núi rừng, hệ sinh
thái đa dạng của khu dự trữ sinh quyển Cát Bà và hình ảnh biển của vịnh Lan Hạ;
hình ảnh vịnh Nha Trang, Cam Ranh, Vân Phong và các lợi thế về khí hậu có thể
tắm biển quanh năm của Nha Trang. Mặt khác, thống nhất xây dựng các tua du lịch
có điểm nhấn riêng của từng chương trình để du khách không cảm thấy trùng lắp
khi trải nghiệm du lịch biển đảo tại Cát Bà và Nha Trang. Cát Bà cần tập trung
khai thác loại hình du lịch khám phá thiên nhiên, nhất là du lịch mạo hiểm, leo
núi, đi xe đạp khám phá đảo Cát Bà hay đi bộ dã ngoại trong rừng quốc gia để đa
dạng hóa các sản phẩm du lịch thu hút khách quốc tế. Hai địa phương xây dựng
chương trình phối hợp các hãng hàng không của Việt Nam và quốc tế có đường bay
đến Cam Ranh và Cát Bi để có kế hoạch cùng nhau quảng bá, xúc tiến sản phẩm du
lịch của hai địa phương trên các tạp chí, ấn phẩm và hình ảnh chiếu trên máy
bay để giới thiệu sản phẩm du lịch biển đảo Cát Bà - Nha Trang. Mặt khác, liên
kết tổ chức và giới thiệu ấn phẩm về du lịch Cát Bà, Nha Trang tại các chương
trình roadshow ở thị trường trong và ngoài nước. Hải Phòng và Khánh Hòa đẩy
mạnh sự kết nối, liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành và kinh doanh cơ sở lưu
trú, nhà hàng, cơ sở mua sắm, vui chơi giải trí; liên kết trong xây dựng điểm
đến, phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch Cát Bà và Nha Trang.

Với những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc
và dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp thì sự liên kết giữa hai điểm đến Cát Bà,
Nha Trang càng tăng thêm sức hút với du khách trong và ngoài nước, góp phần
khẳng định thương hiệu du lịch biển đảo hai địa phương.
(Báo Hải Phòng)
|