Liên kết website
   
Thông tin truy cập
 
Số lượt truy cập : 321673
Khách trực tuyến : 6041
Thành viên trực tuyến : 2
 
Doanh nghiệp đang đợi chờ việc nạo vét luồng tàu vào cảng biển theo chuẩn tắc
03/07/2012 - 14:47

Doanh nghiệp đang đợi chờ việc nạo vét luồng tàu vào cảng biển theo chuẩn tắc

Tuyến luồng Hải Phòng có tổng chiều dài 85km, bao gồm các đoạn Lạch Huyện, Phà Rừng, Hà Nam, Bạch Đằng, sông Cấm, Vật Cách, Nam Triệu. Hiện tại, độ sâu luồng đoạn Lạch Huyện, kênh Hà Nam chỉ đạt -6,4m, luồng Bạch Đằng -6,5m, sông Cấm từ -5,3 đến -6,5m… Hệ thống luồng được lắp thiết bị, phao tiêu báo hiệu theo quy định bảo đảm cho các tàu ra vào. Tuy nhiên, với đặc điểm hệ thống luồng có chiều dài lớn, gắn liền với tốc độ sa bồi cao, nên độ sâu khai thác không bảo đảm và thiếu ổn định, thường xuất hiện những dải cạn cục bộ trên luồng, gây khó khăn cho việc lập kế hoạch tàu ra vào và làm tăng chi phí khi các tàu đến phải chuyển tải trước khi vào cảng làm hàng, ảnh hưởng lớn tới tốc độ tăng trưởng chung của các doanh nghiệp cảng biển.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cảng Đoạn Xá Vũ Tuấn Dương cho biết, với độ sâu như hiện nay, tàu lớn không thể cập cảng theo mong muốn mà phải chờ đợi thủy triều, điều này vô hình tạo nên những bất cập trong khai thác cảng và dẫn đến lãng phí tiềm năng. Theo ông Dương, doanh nghiệp sẽ còn tăng trưởng mạnh nữa nếu như các tàu vào được nhiều hơn, thay vì phải chuyển tải. Cùng chung với ý kiến của ông Dương, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Gemadept Hải Phòng Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, trong tình hình kinh tế khó khăn, các hãng tàu đang tìm cách cắt giảm chi phí và tăng hệ số sử dụng tàu bằng cách đưa tàu lớn hơn vào khai thác. Tuy nhiên, việc cập cảng khó khăn vì luồng không đủ độ sâu, phải chuyển tải là điều khó chấp nhận với cảng cửa ngõ loại 1A như Hải Phòng. Vì thế, cảng biển khu vực Hải Phòng luôn trong tình trạng lãng phí tiềm năng. Luồng không đạt chuẩn tắc dẫn đến tàu lớn không cập cảng, do đó nhiều doanh nghiệp cảng biển không thể có vũng quay tàu có độ sâu tối thiểu bằng độ sâu khai thác luồng. Đại diện đại lý hàng hải Vosa Hải Phòng Nguyễn Hoài Linh cho biết, các cơ quan chức năng cần có các biện pháp kiểm tra duy trì và giữ ổn định độ sâu luồng khai thác, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh do độ sâu của luồng giảm.

 

  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Tin mới
Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp ngày 11/9/2019
Nhiều thông tin hỗ trợ hữu ích khi tham gia Triển lãm du học Đại học, Cao đẳng tại Mỹ và Canada
Sớm giải quyết dứt điểm những nội dung liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp
17 tổ chức được giám định máy móc, thiết bị đã qua sử dụng
Điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng cửa ngõ Lạch Huyện
DAP 1 Hải Phòng chuẩn bị ra khỏi danh sách 12 doanh nghiệp yếu kém
Hạ thủy tàu siêu tốc Hòa Bình
Cần nhận diện và phân tích các nguy cơ rủi ro để giảm thiểu tai nạn lao động
Đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng - Thủy Nguyên tại huyện Thủy Nguyên
Xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp ngày 12/8/2019
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 8/2019
Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp ngày 10/6/2019
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 5/2019
Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp ngày 10/4/2019