Liên kết website
   
Thông tin truy cập
 
Số lượt truy cập : 321673
Khách trực tuyến : 5629
Thành viên trực tuyến : 0
 
Công ty Cổ phần chế biến dịch vụ Thuỷ sản Cát Hải
03/11/2010 - 11:47
Công ty Cổ phần chế biến dịch vụ Thuỷ sản Cát Hải


 

Địa chỉ: Thị Trấn Cát Hải - Hải Phòng
Điện thoại: 031. 3886258
Fax: 031. 3886396
Email: cathai-jac@vnn.vn

 

Dây chuyền đóng chai thành phẩm của Cty CP chế biến dịch vụ Cát Hải

Công ty Cổ phần chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải thành lập 10/1959. Năm 2000 Công ty được chuyển đổi từ DN nhà nước sang Công ty Cổ phần. Với hơn 50 đại lý, trên 25 tỉnh thành phố phía Bắc và thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2009 Cty sản xuất và tiêu thụ trên 4 triệu sản phẩm nước mắm (tương đương trên 3,6 triệu lít).

Chất lượng làm đầu

Nước mắm Cát Hải được sản xuất hoàn toàn từ cá biển với quy trình công nghệ cổ truyền "phân giải protit thành axit amin bằng phương pháp chế biến lên hương tự nhiên và không dùng bất cứ một loại xúc tác nào, làm nên hương vị đặc trưng riêng của nước mắm Cát Hải với hương thơm vị đượm. Ngoài ra nước mắm Cát Hải còn là một mặt hàng thực phẩm giàu đạm có giá trị dinh dưỡng cao vì nó chứa một hàm lượng hữu cơ rất bổ ích cho cơ thể. Nước mắm Cát Hải là sản phẩm đầu tiên trong cả nước được chứng chỉ "sản xuất theo công nghệ sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế HACCP".

Để làm được sản phẩm có chất lượng cao, những người thợ chế biến phải tiến hành nhiều công đoạn. Từ chế biến cá đến ủ chượp là quá trình quyết định để có được hương vị đặc biệt của nước mắm. Người thợ chế biến phải cần mẫn suốt cả năm ròng. Ngày nắng thì lo phơi, nguấy chượp cho kỹ và nêm muối. Ngày mưa thì lo che đậy cho kỹ để tránh nước mưa. Khi chượp ngấu thì mới đưa vào lò nấu để tạo thành nước mắm, công việc bận rộn tốn không ít công sức nhọc nhằn của người thợ chế biến.

Nhờ áp dụng những sáng kiến, đầu tư cải tiến các quy trình công nghệ thực hiện áp dụng có hiệu quả các đề tài, phát huy những sáng tạo để nâng cao chất lượng sản phẩm. Cty còn củng cố và phát triển mở rộng thị trường cải tiến mẫu mã để tránh hàng giả, hàng hay gọi tắt là chống mọi phần tử làm sạn thương hiệu của cty. Ngoài ra cty còn chủ động khai thác thu mua hợp lý đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Khẳng định thương hiệu

Để hòa nhập vào sân chơi thương mại thế giới, Cty tổ chức lại mô hình sản xuất, đẩy mạnh đổi mới, đầu tư thiết bị công nghệ sản xuất tiên tiến nhằm mở rộng sản xuất kinh doanh với mục tiêu chính: uy tín, chất lượng, hiệu quả đồng thời phải biết gắn liền giữa sản xuất với thị trường. Cty không thiên về số lượng sản phẩm mà chú trọng trong việc tăng về giá trị sản lượng bằng cách tăng phẩm cấp mặt hàng, giữ vững, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm theo hướng bền vững, tăng cường số lượng sản phẩm xuất khẩu, chú trọng sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Năm 2009 là năm Cty thực hiện sản xuất kinh doanh trong điều kiện hết sức khó khăn do tình hình lạm phát suy thoái kinh tế thế giới, giá cả vật tư đều tăng đột biến, nạn hàng nhái hàng giả vẫn tiếp theo chiều hướng gia tăng với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi phức tạp, đó là nguyên nhân cơ bản tác động trực tiếp đến việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế của DN. Nhưng với sự đoàn kết chung lòng khắc phục khó khăn của toàn CBCNV, Cty đã đạt các chỉ tiêu về lợi nhuận 6,2 tỷ VND, sản lượng tiêu thụ 3.674.630 lít, nộp ngân sách gần 3,5 tỷ VND.

Hiện Cty đã hoàn thiện một bước quy chế tiêu thụ sản phẩm có cơ chế chính sách khuyến khích khách hàng hàng năm nhằm giải quyết tốt chính sách thị trường. Tăng cường quản lý toàn diện, chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực vật tư, nguyên liệu chỉ đạo SXKD gắn với thị trường đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng ứng nhu cầu của thị trường và thị hiếu khách hàngCty đã ký kết hợp đồng xuất khẩu gần 100.000 lít nước mắm với công ty Wilbas International trading (Philippines), xuất khẩu 200.000 sản phẩm sang thị trường Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới. Cty không chỉ liên tiếp ký hợp đồng xuất khẩu tiếp sang các nước khác mà ngay thị trường trường trong nước, các đại lý liên tục được mở rộng, đặc biệt du khách đi trên tuyến du lịch Cát Bà Đồ Sơn, Hà Nội... Cty cũng đang chuẩn bị xúc tiến sang thị trường Mỹ.

Hiện nay, thương hiệu nước mắm Cát Hải đã có chỗ đứng trên thị trường. Sản phẩm được nhiều huy chương vàng tại các hội chợ quốc gia và quốc tế. Đạt cúp vàng sản phẩm được nhiều người ưa thích tại Hội chợ quốc gia "vì chất lượng cuộc sống". Được người tiêu dùng bình chọn là " Hàng Việt Nam chất lượng cao".

 

  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Tin mới
Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp ngày 11/9/2019
Nhiều thông tin hỗ trợ hữu ích khi tham gia Triển lãm du học Đại học, Cao đẳng tại Mỹ và Canada
Sớm giải quyết dứt điểm những nội dung liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp
17 tổ chức được giám định máy móc, thiết bị đã qua sử dụng
Điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng cửa ngõ Lạch Huyện
DAP 1 Hải Phòng chuẩn bị ra khỏi danh sách 12 doanh nghiệp yếu kém
Hạ thủy tàu siêu tốc Hòa Bình
Cần nhận diện và phân tích các nguy cơ rủi ro để giảm thiểu tai nạn lao động
Đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng - Thủy Nguyên tại huyện Thủy Nguyên
Xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp ngày 12/8/2019
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 8/2019
Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp ngày 10/6/2019
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 5/2019
Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp ngày 10/4/2019