Thông tin truy cập
 
Số lượt truy cập : 212620
Khách trực tuyến : 8748
Thành viên trực tuyến : 22
 
Quy trình cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố Hải Phòng
30/10/2017 - 08:56
Quy trình cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Bước 1: Nhận hồ sơ

Cụ thể, việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân và tại các cơ quan có thẩm quyền. Sau đó, đại diện tổ chức, cá nhân có hồ sơ cần chuyển phát cùng với nhân viên bưu chính kiểm đếm, đối chiếu danh mục tài liệu có trong hồ sơ so với danh mục tài liệu đã được cơ quan có thẩm quyền công bố công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng thông tin điện tử của cơ quan đó và niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính. Trường hợp thủ tục hành chính được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và thủ tục hành chính được công khai trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền không thống nhất thì thực hiện theo thủ tục hành chính được công khai trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền.
Để thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Bưu điện thành phố quy định rõ trách nhiệm của nhân viên bưu điện, nếu thấy danh mục tài liệu có trong hồ sơ còn thiếu so với danh mục tài liệu được công bố công khai quy định tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và thủ tục hành chính được công khai trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền thì nhân viên bưu chính có trách nhiệm hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ.
Khi TTHC đã được tiếp nhận và kiểm tra đầy đủ, nhân viên bưu chính trực tiếp đóng gói, niêm phong hồ sơ có sự chứng kiến của đại diện tổ chức, cá nhân để chuyển phát. Việc chấp nhận và phát bưu gửi được thực hiện theo quy định tại Điều 11 Luật bưu chính. Trường hợp thủ tục hành chính phải nộp phí, lệ phí thì nhân viên bưu chính thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định và cấp biên lai thu phí, lệ phí cho tổ chức, cá nhân.

Bước 2: Giao hồ sơ

Các bước trong quá trình giao hồ sơ TTHC được quy định chặt chẽ, hồ sơ được giao có sự kiểm tra, xác minh của cả nhân viên bưu chính và người tiếp nhận hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, cơ quan có thẩm quyền bố trí người tiếp nhận hồ sơ và tiền phí, lệ phí (nếu có) do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích chuyển đến, cùng kiểm đếm hồ sơ bảo đảm phù hợp với danh mục tài liệu ghi trên Phiếu gửi hồ sơ và phù hợp với số lượng hồ sơ tại thời điểm giao nhận. Trên cơ sở kết quả giao nhận các hồ sơ, nhân viên bưu chính và người tiếp nhận hồ sơ lập và cùng ký Biên bản giao nhận hồ sơ. Nếu có yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì thời điểm tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu được xác định là thời điểm nộp hồ sơ hợp pháp, hợp lệ (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác). Nhân viên bưu chính nộp tiền phí, lệ phí đã thu cho cơ quan giải quyết thủ tục hành chính theo quy định và đề nghị cơ quan có thẩm quyền cung cấp thông tin hoặc giấy, phiếu hẹn trả kết quả.

Bước 3: Xử lý hồ sơ

Trong bước này, người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận đến người có thẩm quyền giải quyết; TTHC được giải quyết theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định.
Trường hợp hồ sơ có bản chính hoặc bản gốc cần phải sao chụp, đối chiếu, xác nhận tính xác thực thì người trực tiếp xử lý hồ sơ có trách nhiệm sao chụp, xem xét, đối chiếu và xác nhận tính xác thực của bản sao chụp so với bản chính hoặc bản gốc và lưu bản sao chụp đã được xác nhận vào hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Bản chính hoặc bản gốc phải được bảo quản và trả lại cho tổ chức, cá nhân khi trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Khi hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính, cơ quan có thẩm quyền đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan và thông báo đến nhân viên bưu chính và tổ chức, cá nhân.

Bước 4. Nhận - trả kết quả

Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính có thể xảy ra hai tình huống. Trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu gửi trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thì nhân viên bưu điện hoặc cơ quan có thẩm quyền giải quyết chấp thuận chuyển phát theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Hồ sơ gửi trả cho tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích phải bảo đảm đầy đủ theo quy định mà cơ quan, người có thẩm quyền phải trả cho tổ chức, cá nhân sau khi giải quyết thủ tục hành chính.
Trường hợp hồ sơ có bản chính hoặc bản gốc thì nhân viên bưu điện phải tiếp nhận, ghi rõ trong Phiếu gửi hồ sơ và thực hiện việc chuyển trả cho tổ chức, cá nhân. Nếu tổ chức, cá nhân ủy quyền cho nhân viên bưu điện ký sổ gốc thì việc ký sổ gốc thực hiện theo văn bản ủy quyền.
Đại diện của cơ quan có thẩm quyền và nhân viên bưu điện cùng kiểm đếm hồ sơ, lập và cùng ký Phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu điện phát hành để gửi trả cho tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ tên, địa chỉ người gửi là cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính; tên, địa chỉ người nhận là tổ chức; họ, tên, địa chỉ người nhận là cá nhân; danh mục tài liệu, văn bản có trong hồ sơ. Trường hợp có kết quả giải quyết thủ tục hành chính thì phải ghi rõ trong Phiếu gửi hồ sơ và những nội dung có liên quan khác (nếu có). Nhân viên bưu điện trực tiếp đóng gói, niêm phong hồ sơ có sự chứng kiến của đại diện cơ quan có thẩm quyền để thực hiện việc chuyển phát.
Trường hợp nhận chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính với số lượng nhiều, đồng nhất cho nhiều cá nhân, tổ chức là đối tượng giải quyết thủ tục hành chính trong một tập thể, đơn vị thì doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích có thể thỏa thuận với cơ quan có thẩm quyền để nhân viên bưu chính nhận và chuyển phát bưu gửi đã được cơ quan có thẩm quyền đóng gói, niêm phong.

Bước 5: Chuyển - nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Bưu diện thành phố quy định hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích phải được chuyển trả kịp thời cho tổ chức, cá nhân. Đại diện tổ chức, cá nhân và nhân viên bưu chính cùng ký xác nhận về việc đã giao, nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Phiếu gửi hồ sơ.
Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân không thể trực tiếp nhận hồ sơ, kết quả từ nhân viên bưu chính thì có thể ủy quyền cho người khác nhận hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính.
  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa
Tuyển dụng bổ sung viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục năm 2018(07/01/2019 - 09:07)
Quy định mới về chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước(05/12/2018 - 11:21)
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2018(10/10/2018 - 11:04)
Công nhận kết quả trúng tuyển viên các đơn vị sự nghiệp giáo dục năm 2018-Quận Đồ Sơn(19/09/2018 - 15:18)
Kết quả xét tuyển viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục quận Đồ Sơn(04/09/2018 - 16:04)
Thông báo thời gian kiểm tra, sát hạch viên chức giáo dục năm 2018(21/08/2018 - 07:27)
Thông báo danh sách các thí sinh đủ điều kiện và không đủ kiện tham dự kỳ thi xét tuyển viên chức(17/08/2018 - 12:26)
Thông báo ôn tập và dự kiến thời gian kiểm tra, sát hạch xét tuyển viên chức năm 2018(06/08/2018 - 14:07)
Thông báo kết quả kỳ họp thứ 6-HĐND quận khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021(26/07/2018 - 09:51)
Tuyển dụng viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục năm 2018(27/06/2018 - 13:37)
Kế hoạch về việc tuyển dụng viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục năm 2018(26/06/2018 - 13:43)
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2018(11/06/2018 - 09:23)
Chuyển trang    
Trang số:  1/4
Số bản ghi trên trang:



Tin mới
QUẬN ỦY ĐỒ SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NĂM 2018
Tư tưởng Hồ Chí Minh về tinh giản, kiện toàn bộ máy gắn với sửa đổi phong cách, lề lối làm việc của cán bộ
Chuyển động tích cực từ ý thức tôn trọng nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
HƯỚNG DẪN Học tập chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
KẾ HOẠCH CỦA BAN THƯỜNG VỤ QUẬN UỶ Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tƣ tƣởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019
Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp
Tuyển dụng bổ sung viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục năm 2018
Tuyển dụng bổ sung viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục năm 2018
Tuyển dụng bổ sung viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục năm 2018
Quá độ lên chủ nghĩa xã hội - Một tất yếu lịch sử
Rèn luyện đạo đức cách mạng gắn với học tập lý luận Chủ nghĩa Mác - Lênin
"Đạo đức cách mạng" của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chủ tịch Hồ Chí Minh với phóng viên Đài Phát thanh Liên Xô Petr Aleshin
Luận thuyết cách mạng sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh
“Người cách mạng phải có đạo đức cách mạng làm nền tảng...”