Thông tin truy cập
 
Số lượt truy cập : 212620
Khách trực tuyến : 30
Thành viên trực tuyến : 0
 
Người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp lãnh đạo công tác tiếp dân
22/02/2019 - 11:28
Người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp lãnh đạo công tác tiếp dân

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 11-QÐi/TW về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Theo đó, người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân; thực hiện nghiêm việc tiếp dân, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị , khiếu nại, tố cáo của dân theo quy định của Ðảng và pháp luật của Nhà nước.

Việc tiếp dân, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân, phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của dân; dân chủ, công tâm, khách quan, kịp thời, đúng phạm vi thẩm quyền; trình tự thủ tục đơn giản, tạo thuận lợi cho người dân; bảo mật thông tin, bảo đảm an toàn cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, Quy định nêu rõ: Trực tiếp thực hiện việc tiếp dân, kịp thời đối thoại khi cần; kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tiếp dân và xử lý, giải quyết phản ánh của dân; ban hành và tổ chức thực hiện nội quy, quy chế tiếp dân; phối hợp với các cơ quan, tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn cho việc tiếp dân.

Ðịnh kỳ quý I, sáu tháng, chín tháng, năm hoặc đột xuất trực tiếp làm việc với bí thư cấp ủy cấp dưới trực tiếp và thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị cùng cấp có liên quan về tình hình và kết quả công tác tiếp dân.

Ðịnh kỳ hằng tháng, quý I, sáu tháng, chín tháng, năm hoặc đột xuất báo cáo tình hình kết quả tiếp dân và xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân lên cấp ủy và các cơ quan cấp trên.

Về thời gian tiếp dân, mỗi tháng người đứng đầu cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện tiếp dân ít nhất một ngày; người đứng đầu cấp xã tiếp dân ít nhất hai ngày và tiếp đột xuất trong các trường hợp vụ việc phức tạp, nổi cộm, kéo dài hoặc có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Quy định cũng nêu rõ trình tự tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cấp ủy; thời hạn xử lý, giải quyết cũng như xử lý trách nhiệm người đứng đầu trong những trường hợp thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định của Ðảng, Nhà nước về việc tiếp dân./.
  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa



Tin mới
ĐẢNG BỘ QUẬN ĐỒ SƠN SƠ KẾT NHIỆM VỤ 6 THÁNG ĐẤU NĂM 2019
Tán thành chủ trương nhập phường Vạn Sơn và phường Ngọc Hải
Về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị và du lịch sinh thái Đồ Sơn và sân Golf quốc tế 18 hố Đồ Sơn tại phường Ngọc Xuyên, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2019
Về việc tăng cường phòng chống cơn bão số 2 năm 2019
V.v phòng, chống cơn bão số 2 (hồi 7h00 ngày 03/7/2019)
Đồng chí Tổ trưởng dân phố mẫu mực
Về việc tiếp tục thực hiện một số nội dung liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính phường Vạn Sơn và Ngọc Hải
Tổ chức đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử thành phố năm 2019
Tổ chức đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử thành phố năm 2019
Quận Đồ Sơn xây dựng Phương án nhập phường Vạn Sơn và phường Ngọc Hải
Quận Đồ Sơn xây dựng Phương án nhập phường Vạn Sơn và phường Ngọc Hải
Quận Đồ Sơn xây dựng Phương án nhập phường Vạn Sơn và phường Ngọc Hải
Kỳ họp thứ 8, Hội đồng Nhân dân quận khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp
Kế hoạch tổ chức Kỳ họp HĐND quận thứ 8 (Kỳ họp bất thường)