Liên kết website
   
Hải Phòng thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công
24/12/2018 - 00:14

Hải Phòng thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã giao Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. Đây là mô hình đã được hơn 30 tỉnh/thành phố trong cả nước triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực cải cách hành chính: giảm đầu mối, giảm thời gian, giảm chi phí, tăng cường sự phối hợp liên thông giữa các Sở ngành để giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được nhanh hơn. Theo đó, thành phố dự kiến sẽ triển khai tiếp nhận và trả kết quả đối với 100% các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân thành phố (gồm 384 thủ tục) và thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở ngành (gồm 1.241 thủ tục) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Thành phố bố trí 30 quầy tiếp nhận hồ sơ, trang bị các thiết bị công nghệ thông tin đồng bộ, yêu cầu các Sở ngành cử cán bộ có nghiệp vụ tốt biệt phái có thời hạn từ 6 đến 24 tháng làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; Phối hợp với Bưu điện Thành phố đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích để chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến tận nơi khách hàng đăng ký nhận.

Với Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố hứa hẹn sẽ khắc phục những tồn tại hạn chế của mô hình một cửa phân tán tại các Sở ngành, đồng thời tăng cường được thông tin tập trung hướng dẫn, tiếp nhận và xử lý có hiệu quả các phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính; nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

   Tin bài và ảnh: Trần Hùng

  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa