Liên kết website
   
Kết nối hàng không mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch Hải Phòng
16/05/2019 - 16:12

Với tổng số 12 đường bay, trong đó có 3 đường bay quốc tế, 9 đường bay nội địa tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi, Hải Phòng đang cho thấy sức hấp dẫn của thành phố giàu tiềm năng, mở ra hướng phát triển mạnh mẽ cho ngành Du lịch thành phố trong thời gian tới.

Từ năm 2016 đến nay, tốc độ tăng trưởng hành khách qua Cảng HKQT Cát Bi tăng trung bình hơn 10%/ năm. Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) mới hoạt động từ tháng 8 năm 2018 vừa qua đã nhanh chóng khai trương 3 đường bay tại Cảng HKQT Cát Bi, gồm Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng - Cần Thơ, Hải Phòng - Quy Nhơn. Theo Bamboo Airways, đây là 3 đường bay đầu tiên trong kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối Cảng HKQT Cát Bi với các sân bay nội địa (Đà Nẵng, Phú Quốc…) và các sân bay quốc tế, gồm: Singapore, Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Siemriep (Cam-puchia)… trong thời gian tới. Cuối tháng 4 vừa qua, Vietjet Air cũng khai trương thành công đường bay Hải Phòng - Cần Thơ. Với 12 đường bay đang hoạt động, trung bình mỗi ngày, Cảng HKQT Cát Bi có hơn 50 lượt chuyến bay, đón và phục vụ hơn 50 nghìn lượt hành khách mỗi tuần. Ngay sau khi có thông tin về các đường bay mới tới Cần Thơ, Quy Nhơn, các doanh nghiệp du lịch thành phố đã tích cực xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch và kết nối du lịch giữa hai địa phương. Việc mở đường bay thẳng giúp giảm thời gian di chuyển, tăng thời gian cho du khách tham gia các hoạt động du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch nổi tiếng như: chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, vườn trái cây Mỹ Khánh (Cần Thơ), Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô (Quy Nhơn)… cũng như vịnh Lan Hạ, Vườn Quốc gia Cát Bà, khu du lịch biển Đồ Sơn (Hải Phòng)…


Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi


Khai trương 03 đường bay của hãng hàng không Bamboo Airways

Con số thống kê lượng khách du lịch Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng tới đất nước Hàn Quốc và ngược lại từ năm 2017 đến nay tăng trung bình 20%/năm cho thấy mức tăng trưởng đáng kể của du lịch giữa 2 quốc gia. Theo đánh giá của KTO, Hải Phòng là địa phương có tiềm năng lớn về phát triển du lịch sinh thái, văn hóa. Những địa danh du lịch sinh thái nổi tiếng như: Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà, khu du lịch biển Đồ Sơn và các di tích tâm linh như: Khu di tích Bạch Đằng Giang, Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm… là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc. Bên cạnh đó, hàng loạt các khách sạn 5 sao đã, đang và sắp hoàn thành như: Vinhomes Imperia, Pullman, Hilton… cũng góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) đang được nhiều công ty lớn của Hàn Quốc lựa chọn. Hải Phòng cũng là một trong những địa phương đặt nhà máy của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn LG.

Ảnh Khách sạn Vinpearl Imperia

Ảnh Vịnh Lan Hạ Cát Bà – Giang Sơn Đông

Mở rộng các đường bay kết nối Hải Phòng với các địa phương trong cả nước và nước ngoài là cơ hội để du lịch thành phố phát triển. Năm 2018, Hải Phòng đón gần 8 triệu khách du lịch, tăng hơn 16% so với năm 2017, hoàn thành trước 2 năm mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15 đề ra. Từ đầu năm 2019 đến nay, lượng khách du lịch đến thành phố tiếp tục tăng trưởng mạnh, Hải Phòng đón hơn 2 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế đạt hơn 200 nghìn lượt, tăng trưởng 11%. Đó là tín hiệu vui của du lịch Hải Phòng trong năm 2019, tiền đề để thực hiện nhiệm vụ đưa Cát Bà và Đồ Sơn trở thành trung tâm du lịch quốc tế như Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Với nhiều tuyến bay mới sẽ được mở trong tương lai, thành phố đang thể hiện quyết tâm lớn trong việc đưa Hải Phòng “cất cánh”, trở thành trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước.

T.H

  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào