Liên kết website
   
Sở Du lịch Hải Phòng xử lý phản ánh của khách du lịch qua đường dây nóng
13/08/2019 - 10:40

Trong những năm qua, Sở Du lịch Hải Phòng đã thiết lập và triển khai hiệu quả đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết, tháo gỡ những phản ánh, kiến nghị từ du khách về chất lượng dịch vụ du lịch, giá cả sản phẩm,.... Đồng thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch; hỗ trợ, đảm bảo quyền, nghĩa vụ chính đáng của tổ chức, người kinh doanh và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh du lịch.

Tháng 6/2019, đoàn khách du lịch tỉnh Bắc Giang phản ánh qua đường dây nóng bị “ép ăn tại khách sạn Full moon ở Cát Bà”. Thanh tra Sở Du lịch đã tổ chức xác minh làm rõ thông tin của du khách và làm việc với người đại diện khách sạn. Đại diện khách sạn thừa nhận đã yêu cầu khách du lịch “phải đặt dịch vụ ăn uống tại khách sạn thì mới nhận phòng cho đoàn nghỉ”. Thanh tra Sở đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính khách sạn Full moon với hành vi “Chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ” theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 48 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo. Đồng thời, yêu cầu đại diện khách sạn Full moon xin lỗi công khai đoàn khách du lịch tỉnh Bắc Giang.

Cùng thời điểm đó, qua đường dây nóng, khách du lịch phản ánh tàu tham quan du lịch Mạnh Đạt 08 tại Cát Bà “không thỏa thuận trước với khách du lịch thu thêm tiền chuyển tải bằng đò vào đảo Khỉ nhưng sau đó lại thu tiền đò”. Thanh tra Sở Du lịch đã xác minh và yêu cầu chủ tàu Mạnh Đạt 08 trả lại tiền cho khách du lịch theo đúng thỏa thuận ban đầu. Đồng thời, chủ tàu tham quan du lịch Mạnh Đạt 08 phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.

Các trường hợp phản ánh qua đường dây nóng đều được Sở Du lịch giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng, đem lại sự tin tưởng, hài lòng cho du khách và tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch.

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh các vấn đề du lịch:

- Chánh Thanh tra Sở: 0945.132.599

- Chánh Văn phòng Sở: 0945.162.599

Duy Tân

* Dưới đây là một số hình ảnh xử lý phản ánh của khách du lịch:





  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa
Thể lệ Cuộc thi Báo chí viết về du lịch Hải Phòng năm 2019 "Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá"(16/08/2019 - 16:28)
Khối các cơ quan Quản lý kinh tế thành phố tổ chức sơ kết công tác Thi đua 6 tháng đầu năm 2019 (16/08/2019 - 14:35)
Sở Du lịch cụ thể hóa phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” do Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố phát động.(16/08/2019 - 10:54)
Sở Du lịch Hải Phòng xử lý phản ánh của khách du lịch qua đường dây nóng(13/08/2019 - 10:40)
Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị: Phát triển dịch vụ, trọng tâm là cảng biển và logistic, du lịch(13/08/2019 - 10:20)
Hải Phòng hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa trong hoạt động du lịch(05/08/2019 - 09:27)
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam(26/07/2019 - 15:11)
Tuổi trẻ Sở Du lịch tổ chức tri ân Ngày Thương binh liệt sỹ(26/07/2019 - 14:55)
Chính phủ ban hành Nghị định số 59/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng, chống tham nhũng 2018(23/07/2019 - 11:05)
Sơ kết công tác Thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2019 của Cụm Thi đua các Sở Du lịch phía Bắc(23/07/2019 - 10:49)
Nhà hàng Hải Đăng Plaza Hải Phòng được vinh danh nhà hàng ẩm thực phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019(22/07/2019 - 10:12)
Kinh nghiệm du lịch du lịch Hải Phòng trong ngày cho các mẹ có con nhỏ(22/07/2019 - 09:43)
Chuyển trang    
Trang số:  1/16
Số bản ghi trên trang: