Liên kết website
   
Sở Du lịch Hải Phòng xử lý phản ánh của khách du lịch qua đường dây nóng
13/08/2019 - 10:40

Trong những năm qua, Sở Du lịch Hải Phòng đã thiết lập và triển khai hiệu quả đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết, tháo gỡ những phản ánh, kiến nghị từ du khách về chất lượng dịch vụ du lịch, giá cả sản phẩm,.... Đồng thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch; hỗ trợ, đảm bảo quyền, nghĩa vụ chính đáng của tổ chức, người kinh doanh và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh du lịch.

Tháng 6/2019, đoàn khách du lịch tỉnh Bắc Giang phản ánh qua đường dây nóng bị “ép ăn tại khách sạn Full moon ở Cát Bà”. Thanh tra Sở Du lịch đã tổ chức xác minh làm rõ thông tin của du khách và làm việc với người đại diện khách sạn. Đại diện khách sạn thừa nhận đã yêu cầu khách du lịch “phải đặt dịch vụ ăn uống tại khách sạn thì mới nhận phòng cho đoàn nghỉ”. Thanh tra Sở đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính khách sạn Full moon với hành vi “Chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ” theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 48 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo. Đồng thời, yêu cầu đại diện khách sạn Full moon xin lỗi công khai đoàn khách du lịch tỉnh Bắc Giang.

Cùng thời điểm đó, qua đường dây nóng, khách du lịch phản ánh tàu tham quan du lịch Mạnh Đạt 08 tại Cát Bà “không thỏa thuận trước với khách du lịch thu thêm tiền chuyển tải bằng đò vào đảo Khỉ nhưng sau đó lại thu tiền đò”. Thanh tra Sở Du lịch đã xác minh và yêu cầu chủ tàu Mạnh Đạt 08 trả lại tiền cho khách du lịch theo đúng thỏa thuận ban đầu. Đồng thời, chủ tàu tham quan du lịch Mạnh Đạt 08 phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.

Các trường hợp phản ánh qua đường dây nóng đều được Sở Du lịch giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng, đem lại sự tin tưởng, hài lòng cho du khách và tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch.

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh các vấn đề du lịch:

- Chánh Thanh tra Sở: 0945.132.599

- Chánh Văn phòng Sở: 0945.162.599

Duy Tân

* Dưới đây là một số hình ảnh xử lý phản ánh của khách du lịch:





  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa
Thông báo về việc phân luồng giao thông thông tạm thời phục vụ tổ chức đón giao thừa Xuân Canh Tý 2020(22/01/2020 - 09:02)
Khối các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế tổng kết công tác thi đua năm 2019 (14/01/2020 - 13:43)
Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tại tám điểm trong đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020(07/01/2020 - 11:23)
Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2019(07/01/2020 - 11:14)
Ngành Du lịch Hải Phòng tổng kết công tác năm, trao giải cuộc thi báo chí và ảnh du lịch Hải Phòng 2019(06/01/2020 - 07:54)
Thông báo điều chỉnh phân luồng giao thông đường ngang dải trung tâm thành phố (phía sau quán hoa đoạn Nguyễn Đức Cảnh - Quang Trung)(23/12/2019 - 13:48)
Hưởng ứng tham gia Cuộc vận động "Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế" tại thành phố Hải Phòng(20/12/2019 - 13:47)
Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2019 với chủ đề “Sắc hồng cao nguyên đá”(26/11/2019 - 17:10)
Ấn Độ giảm phí cấp thị thực qua mạng cho khách Việt(13/11/2019 - 17:08)
Phát động giảm thiểu rác thải nhựa và xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch tại đảo Cát Bà(13/11/2019 - 11:28)
Gia Luận rộn ràng mùa cam chín(13/11/2019 - 11:22)
Tổng kết công tác thi đua các Sở Du lịch phía Bắc năm 2019(12/11/2019 - 14:27)
Chuyển trang    
Trang số:  1/24
Số bản ghi trên trang: