Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2019
THÔNG TIN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
Định hướng công tác đối ngoại của TP Hải Phòng
Tin tức liên quan
Quan hệ với các nước và các tổ chức quốc tế
Hội nhập kinh tế quốc tế
BẢN TIN ĐỐI NGOẠI HẢI PHÒNG
Hoạt động đối ngoại của TW
Hoạt động đối ngoại của TP Hải Phòng
CHƯƠNG TRÌNH ĐỀ TÀI KHOA HỌC
HỢP TÁC QUỐC TẾ
VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI
 
Thông tin truy cập
 
Đang tải dữ liệu...
 
Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam tại CH Séc tăng cường phối hợp nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh sự và bảo hộ công dân
16/06/2017 - 07:47

Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam tại CH Séc tăng cường phối hợp nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh sự và bảo hộ công dân


Xem hình
Ngày 6/6, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Hội người Việt Nam tại CH Séc tổ chức buổi làm việc với chủ đề “Tăng cường phối hợp giữa Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh sự và bảo hộ công dân” tại Trung tâm thương mại SAPA, Praha dưới sự chủ trì của Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Trương Mạnh Sơn và Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hoàng Đình Thắng. Tham dự buổi làm việc có các thành viên Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán, Thường trực Ban chấp hành Trung ương Hội Người Việt Nam và đại diện các Hội đoàn thể trung ương, thành viên tập thể của Hội người Việt Nam tại CH Séc như Hội Thanh niên – sinh viên, Hội Cựu chiến binh... ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại CH Séc cùng các báo của cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc.

Ông Lê Quốc Tuấn, Trưởng phòng lãnh sự, đã báo cáo điểm lại một số kết quả công tác lãnh sự thời gian qua, những kết quả đã đạt được và những mặt hạn chế trong việc hợp tác giữa Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc trong công tác lãnh sự và bảo hộ công dân.

Trên cơ sở đánh giá kết quả công tác lãnh sự và bảo hộ công dân, Đại sứ quán đã đề ra một số biện pháp nhằm chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác này như: mở rộng, tôn tạo cơ sở vật chất, nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật khu vực tiếp dân; lắp hệ thống lấy số thứ tự cho khách đến làm thủ tục; chuẩn hóa quy trình tiếp khách lãnh sự tuân thủ quy tắc ứng xử của cán bộ Bộ Ngoại giao, thiết lập các kênh thông tin để tiếp nhận phản hồi, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ cộng đồng trong công tác lãnh sự và bảo hộ công dân; tiến hành cung cấp tờ khai và hướng dẫn, giải đáp về thủ tục lãnh sự trực tuyến... Đại sứ quán cũng sẽ nghiên cứu khả năng áp dụng một số biện pháp mới nhằm tạo thuận lợi cho người đến làm thủ tục lãnh sự như thanh toán trực tuyến, gửi trả hồ sơ qua bưu điện đối với một số thủ tục... Các biện pháp trên sẽ được thực hiện theo lộ trình để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ quan, không làm ảnh hưởng đến việc phục vụ bà con cộng đồng đến làm thủ tục trong thời gian nâng cấp, cải tạo.

Đại sứ quán cũng kiến nghị một số cơ chế nhằm tăng cường phối hợp thường xuyên và đột xuất với Hội người Việt Nam trong việc trao đổi thông tin liên quan công tác lãnh sự và bảo hộ công dân, theo đó Đại sứ quán sẽ thường xuyên cung cấp, cập nhật thông tin pháp luật, hướng dẫn thủ tục lãnh sự, cung cấp biểu mẫu tờ khai trực tuyến, giải đáp các thắc mắc của cộng động liên quan đến công tác lãnh sự và bảo hộ công dân. Các thông tin này sẽ được truyền tải rộng rãi đến cộng đồng thông qua cổng thông tin điện tử của Hội người Việt Nam tại CH Séc. Ngược lại, Hội người Việt Nam, thông qua các chi hội và các hội thành viên nắm bắt, tập hợp những thắc mắc, nguyện vọng của bà con để truyền tải đến các bộ phận chức năng của Đại sứ quán. Đại sứ quán cũng đề nghị các báo cộng đồng thành lập chuyên mục “Hỏi đáp lãnh sự” để truyền tải các thông tin trên.

Ngoài ra, để tăng cường công tác trao đổi, tiếp nhận thông tin trực tiếp từ cộng đồng, Đại sứ quán thành lập hộp thư góp ý lãnh sự đặt tại phòng tiếp dân và giải quyết thủ tục lãnh sự; công bố hộp thư điện tử để tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc về thủ tục lãnh sự; công bố đường dây nóng về bảo hộ công dân nhằm tiếp nhận thông tin trong trường hợp công dân gặp hoàn cảnh khó khăn, cần sự trợ giúp, tư vấn, hỗ trợ khẩn cấp về lãnh sự, bảo hộ công dân.

Phần thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi và ý kiến đóng góp liên quan việc thiết lập cơ chế phối hợp và trao đổi thông tin, việc minh bạch và công khai hóa lệ phí và phí lãnh sự, tăng cường thông tin hướng dẫn thủ tục lãnh sự; cải tiến, giản tiện các khâu tiếp nhận và trả hồ sơ lãnh sự... Đại sứ quán đã giải đáp các thắc mắc của đại diện Hội người Việt Nam và báo chí cộng đồng, ghi nhận những ý kiến đóng góp và sẽ nghiên cứu khả năng cải tiến một số mặt công tác nêu trên trong thời gian tới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo cộng đồng về thông tin lãnh sự và bảo hộ công dân, Đại sứ quán đã thiết lập một số kênh tiếp nhận thông tin trực tiếp từ cộng đồng. Mọi ý kiến thắc mắc, phản ánh hay nhu cầu hỗ trợ trong các vấn đề lãnh sự, bảo hộ công dân có thể gửi trực tiếp tới Đại sứ quán qua các kênh sau:

1. Gửi câu hỏi tới hộp thư điện tử hoidaplanhsucz@gmail.com. Đại sứ quán sẽ trả lời các câu hỏi, thắc mắc qua hộp thư trên đồng thời tập hợp những vấn đề được nhiều người quan tâm gửi đăng trên các báo cộng đồng.

2. Gọi điện thoại tới đường dây nóng về bảo hộ công dân 792.392.299 khi cần tư vấn, hỗ trợ khẩn cấp về mặt lãnh sự, bảo hộ công dân.

3. Gửi góp ý qua Hộp thư góp ý lãnh sự đặt tại trụ sở tiếp dân của Phòng lãnh sự Đại sứ quán tại địa chỉ Rašínovo nábřeží 1897/72, Praha 2.

Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp, sáng kiến nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh sự và bảo hộ công dân góp phần xây dựng cộng đồng vững mạnh, ổn định, hội nhập./.

Văn phòng Sứ quán

  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa