Thông tin truy cập
 
Đang tải dữ liệu...
 
Đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố dịp cao điểm
17/07/2018 - 16:54

Đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố dịp cao điểm

Nhằm trao đổi minh bạch, thẳng thắn giúp người dân và các tổ chức, doanh nghiệp có được những thông tin cơ bản, cụ thể về ngành điện, các phương án đảm bảo cung cấp điện trong thời gian cao điểm mùa nắng nóng, việc đầu tư nâng cấp, chống quá tải lưới điện…, chiều nay 17/7/2018, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng Nguyễn Thanh Hưng đối thoại trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử thành phố với người dân và các tổ chức, doanh nghiệp về Chủ đề: “Đảm bảo cung ứng điện cho mùa nắng nóng 2018”. 

Đồng chủ trì buổi Đối thoại trực tuyến có Chánh Văn phòng UBND thành phố Nguyễn Kim Pha, Người phát ngôn của UBND thành phố, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử thành phố.


Toàn cảnh phiên Đối thoại.

Trước tình trạng nắng nóng gay gắt, kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, có thể dẫn đến nguy cơ quá tải lưới điện cục bộ, gây mất an toàn ổn định việc vận hành hệ thống điện trên địa bàn, ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết, để đảm bảo cấp điện trong mùa hè năm 2018, Công ty Điện lực Hải Phòng đã có kế hoạch đầu tư xây dựng mới giai đoạn 2016-2020. Theo đó: Xây dựng 5 TBA 110kV phục vụ khách hàng trên địa bàn thành phố với tổng công suất 403 MVA (Đình Vũ 1x25MVA, An Lão 1x63MVA, Việt Nhật 2x63MVA, LG Display 2x63MVA, Quán Trữ 1x63MVA). Cải tạo, nâng công suất 7TBA 110kV, bổ xung thêm 263MVA phục vụ nhu cầu phát triển của Thành phố (Tiên Lãng 25MVA, Tràng Duệ 25 → 63MVA, Lê Chân 40 → 63MVA, Kiến An 2x25 → 2x63MVA, An Lạc 40 → 63MVA, Cửa Cấm 63MVA, Lạch Tray 25 → 40MVA). Xây dựng kế hoạch, triển khai xóa T và hoàn thiện sơ đồ 18 TBA 110kV nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện với mức đầu tư 1500 tỉ đồng. Về lưới điện trung thế: Xây dựng mới và cải tạo 927 TBA phân phối, 438km đường dây trung thế cho tất cả các quận, huyện trên địa bàn Thành phố với mức đầu tư 1400 tỷ đồng.

Những ngày nắng nóng mùa hè năm 2018 nhu cầu sử dụng điện tăng cao, tổng công suất sử dụng max đạt 1060MW (Ngày 22/6), tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2017. Sản lượng điện đạt 21,6 triệu kWh/ngày (Ngày 22/6), tăng 31,6%  so với cùng kỳ năm 2017.

Do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến dẫn đến lưới điện có nguy cơ quá tải cục bộ, gây mất an toàn ổn định việc vận hành hệ thống điện trên địa bàn. Công ty đã chủ động xây dựng phương án vận hành hệ thống điện khu vực Hải Phòng đảm bảo không quá tải đường dây trung thế và các TBA 110kV, hạn chế cắt điện công tác có kế hoạch, một số trường hợp không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của nhân dân mà phải cắt điện Công ty sắp xếp cắt điện vào thời gian từ 4h00 -:- 7h00 trong ngày. Đồng thời, bố trí nhân viên trực vận hành sửa chữa nhằm đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố lưới điện xảy ra.

Với câu hỏi bạn đọc đặt ra: Việc đảm bảo cung cấp điện cho mùa nắng nóng năm nay trên địa bàn thành phố có vấn đề gì đáng lo ngại không? Ông Nguyễn Thanh Hưng khẳng định, trước mắt lưới điện hiện tại vẫn đáp ứng được nhu cầu sản suất và sinh hoạt của nhân dân thành phố. Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đang tiếp tục đầu tư xây dựng và cải tạo lưới điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các năm 2019, 2020 và các năm tiếp theo. Trong các đợt nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã tăng cường khuyến cáo nhân dân trên địa bàn thành phố không sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn vào các thời điểm 13h00 -:- 15h00 và 21h00 -:- 23h00. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm cũng như thói quen sử dụng điện hợp lý để góp phần cùng với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Sự tăng tốc của nền kinh tế đang đặt ngành điện vào một thử thách mới với việc tốc độ phụ tải đang tăng quá nhanh, vượt ngoài dự đoán. Chính vì vậy, hiện nay Quy hoạch ngành điện chưa theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế xã hội của thành phố, trong khi đó có rất nhiều dự án lớn cần điện, nếu không được nhanh chóng đầu tư xây dựng, nâng cấp thì việc các công trình, dự án phải chờ điện là điều khó tránh khỏi. Vậy thành phố đã có những giải pháp nào để khắc phục tình trạng này?


Ông Nguyễn Kim Pha cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng khẩn trương đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện trung, hạ áp để phục vụ sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân thành phố.

Về câu hỏi này, ông Nguyễn Kim Pha Chánh Văn phòng UBND thành phố cho biết, Theo báo cáo của Điện lực Hải Phòng, thời gian gần đây mức tăng trưởng phụ tải điện của Hải Phòng liên tục tăng, bình quân khoảng 10-12%, dự báo những năm tới có thể tăng lên tới 15-20%, đây đang là bài toán khó đối với ngành điện.

Để đảm bảo cho sự phát triển cân đối, hài hòa, đồng bộ giữa phát triển nguồn và lưới điện nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội thành phố, tại Kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) vừa qua, HĐND thành phố đã chính thức thông qua Quy hoạch phát triển điện lực thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến năm 2035 - Hợp phần 1: Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110 KV. 

Ngay sau khi có Nghị quyết của HĐND, UBND thành phố sẽ sớm trình Bộ Công thương phê duyệt để triển khai thực hiện và làm cơ sở xây dựng thẩm định, phê duyệt Quy hoạch điện lực Hợp phần 2: Quy hoạch lưới điện trung, hạ áp trên địa bàn thành phố.

Hiện nay nhu cầu sử dụng điện phục vụ cho một số dự án trọng điểm tại khu vực đảo Cát Hải, Cát Bà là rất lớn, tại một số KCN như Tràng Duệ sự gia tăng nhanh chóng của các dự án đầu tư mà nổi bật là các nhà máy LG Display, LG Innotek… cũng đã kéo theo nhu cầu rất lớn về điện, trong khi đó hệ thống điện hiện có không đủ khả năng cung cấp điện cho các nhu cầu này. 

Trước tình hình trên, UBND thành phố đã báo cáo Bộ Công thương và ngày 23/5 vừa qua, Bộ Công thương đã có Văn bản điều chỉnh, quy hoạch điện tại khu vực Cát Hải để nâng cao năng lực cung cấp điện cho các dự án tại khu vực này. Hiện, các đơn vị đang tích cực triển khai các nội dung công việc theo Quy hoạch điều chỉnh của Bộ Công thương.

Trong buổi làm việc mới đây với Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia, UBND thành phố đã đề nghị sớm triển khai các Dự án điện 110, 220 kV trên địa bàn thành phố theo Quy hoạch được duyệt, trong đó tập trung cho các khu vực công nghiệp trọng điểm như KCN Đình Vũ, KCN Tràng Duệ… Đồng thời, UBND thành phố cũng đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng khẩn trương đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện trung, hạ áp để phục vụ sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân thành phố.


Phiên đối thoại chuyên đề thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo độc giả Cổng thông tin điện tử thành phố.

Trước tình trạng nhiều người dân phản ánh tiền điện tháng 4 và tháng 5 có chênh lệch gấp đôi mặc dù mức độ sử dụng điện không tăng nhiều. Vậy có tình trạng giảm số điện tháng 4, dồn sang tháng 5 để điện theo giá cao hay không? Hiện tại các công tơ điện đều đặt bên ngoài cột, vậy có phương án nào để tăng khả năng giám sát hoạt động kiểm đếm số điện thực tế hàng tháng của người dân hay không?

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng thông tin, qua theo dõi trên hệ thống, sản lượng điện tiêu thụ điện tháng 5/2018 trên địa bàn Thành phố Hải Phòng tăng 12% so với tháng 4/2018. Nguyên nhân sản lượng điện tăng cao đột biến do thời tiết nắng nóng nên các Quý khách hàng sử dụng thiết bị làm mát nhiều.

Khi các khách hàng sử dụng thiết bị điều hòa đặt ở chế độ làm mát dưới 26oC dẫn tới thiết bị điều hòa, làm mát ngắt chậm do chưa đủ nhiệt độ làm lạnh theo yêu cầu, một số trường hợp các thiết bị phải hoạt động liên tục không thể ngắt do đặt chế độ làm lạnh ở nhiệt độ quá thấp.

Theo Quyết định số 4495/QĐ-BCT ngày 30/11/2017 quy định về giá bán điện, trong đó giá bán điện sinh hoạt chia làm 6 bậc, với mức giá từ kWh số điện 401 trở lên (bậc 6) là: 2.701 đ/kWh tăng gần gấp đôi so với mức giá ở bậc 1 -dưới 50 kWh là 1.549 đ/kWh do đó khi khách hàng sử dụng điện từ mức 6 trở lên, mặc dùng sản lượng tăng thấp nhưng chịu ảnh hưởng của giá cao dẫn tới tiền điện sử dụng trong tháng tăng cao so với mọi tháng trước. Không có việc thực hiện dồn số từ tháng 4/2018 sang tháng 5/2018 để tính tiền điện theo giá cao.

Về phương án để tăng khả năng giám sát hoạt động kiểm đếm số điện thực tế hàng tháng của người dân, ông Hưng cho biết, theo quy trình ghi chỉ số của Công ty Điện lực Hải Phòng, các khách hàng được ghi theo phiên ghi điện đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện với khách hàng, cho phép dịch chuyển ngày ghi chỉ số ± 01 ngày.

Sau 02 ngày từ ngày ghi chỉ số công tơ, Công ty Điện lực Hải Phòng gửi tin nhắn thông báo sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện đến khách hàng để khách hàng kiểm tra và theo dõi.

Hiện nay việc ghi chỉ số được thực hiện:

+ Đối với công tơ cơ khí đọc trực tiếp qua camera sau đó nhập vào thiết bị cầm tay (có cài đặt cảnh báo khi sản lượng tăng giảm 30%), khi có cảnh báo nhân viên ghi chỉ số thực hiện phúc tra ngay.

+ Đối với công tơ điện tử ghi chỉ số tự động từ xa thông qua thiết bị cầm tay (có cài đặt cảnh báo khi sản lượng tăng giảm 30%).

Khách hàng có thể trực tiếp kiểm tra chỉ số điện của mình qua camera hoặc thiết bị cầm tay khi nhân viên thực hiện việc ghi chỉ số công tơ. Khi nhận được thông báo sản lượng và tiền điện trong tháng (có tăng cao), Quý khách hàng gọi đến số điện thoại của Trung tâm chăm sóc khách hàng – Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc 19006769 để phản ánh về chỉ số điện trong tháng. Công ty Điện lực Hải Phòng sẽ tổ chức việc phúc tra, kiểm tra hệ thống đo đếm nhằm đảm bảo việc chỉ số công tơ là khách quan và minh bạch và chính xác.

Về câu hỏi: Hiện nay ngành điện đã áp dụng đến đâu trong việc kiểm soát hao phí trên đường dây, thông báo chỉ số tiêu thụ và số liệu thu nộp tiền điện với khách hàng? Xin cho biết lộ trình của ngành điện với việc áp dụng công nghệ 4.0? Ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết, hao phí trên đường dây nói cách khác là Tổn thất điện năng trên lưới điện bao gồm tổn thất kỹ thuật và tổn thất thương mại. 

Kế hoạch thực hiện tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2018 của Công ty là 4,7% (là một trong những đơn vị thực hiện công tác giảm tổn thất điện năng tốt nhất trong Tổng Công ty điện lực miền Bắc).

Các giải pháp đã áp dụng:      

Tổn thất kỹ thuật: Áp dụng chương trình tính toán TTĐN kỹ thuật PSS/ADEPT và Smart Simulator; Quản lý hệ thống đo đếm, công tơ 2 cấp. Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật đối với lưới điện cao, trung hạ áp, kiểm tra, xử lý các mối nối, tiếp xúc, thường xuyên cân đảo pha tại các TBA công cộng, đặc biệt đối với trạm có tổn thất cao, xử lý tốt hành lang lưới điện. Tập trung nhân lực để thực hiện việc thay tháo định kỳ hệ thống đo đếm điện năng đảm bảo theo đúng kế hoạch đã giao theo từng tháng, quý, năm 2018. Lắp đặt tụ bù CSPK đúng tiến độ kế hoạch năm 2018 đã duyệt.

Tổn thất thương mại: Tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện của khách hàng, công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ và công tác kiểm tra định kỳ hệ thống đo đếm điện năng không để xảy ra tổn thất thương mại. Phối hợp cơ quan chức năng xử lý nghiệp vụ các trường hợp chậm cấp điện. Kiểm tra thay tháo kịp thời các công tơ kẹt hỏng trên lưới, truy thu sản lượng điện theo đúng qui định. Thực hiện rà soát lại toàn bộ tỷ số biến các TI trên lưới, không để xảy ra tình trạng nhầm tỉ số của TI. Đặt chỉ số TI cho các khách hàng căn cứ theo công suất sử dụng thực tế. Trong quá trình vận hành phải thường xuyên theo dõi và kiểm tra để chuyển đổi tỷ số TI cho phù hợp với phụ tải.

Áp dụng tính toán tổn thất theo chương trình CMIS 2.0, đặc biệt là việc tính toán tỷ lệ TTĐN lưới điện phân phối ngày mùng 01 hàng tháng theo hướng dẫn của Tập đoàn, Tổng Công ty để xác định, theo dõi tỷ lệ TTĐN theo từng cấp điện áp, từng lộ đường dây, từng TBA, … từ đó khoanh vùng khu vực có tổn thất cao, xác định rõ nguyên nhân tổn thất là tổn thất kỹ thuật hay tổn thất thương mại để kịp thời xử lý.

Phần kiểm soát chỉ số tiêu thụ và thu nộp tiền điện:

Theo quy trình ghi chỉ số của Công ty Điện lực Hải Phòng, các khách hàng được ghi theo phiên ghi điện đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện với khách hàng, cho phép dịch chuyển ngày ghi chỉ số ± 01 ngày.

- Sau 02 ngày từ ngày ghi chỉ số công tơ Công ty Điện lực Hải Phòng gửi tin nhắn thông báo sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện đến khách hàng, để khách hàng kiểm tra và theo dõi.

- Việc theo dõi thanh toán tiền điện của Quý khách hàng sẽ được cập nhật tự động thông qua hóa đơn điện tử hiển thị tại trang web cskh.hppc.evn.vn. Quý khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin thanh toán bằng cách vào địa chỉ Web: cskh.hppc.evn.vn, mục đăng nhập (nhập user name, mật khẩu là mã khách hàng của Quý khách hàng, ví dụ: PH....). vào phần Tra cứu – Hóa đơn điện tử. Khách hàng sẽ biết được sản lượng, số tiền điện sử dụng trong tháng.

Lộ trình của ngành điện với việc áp dụng công nghệ 4.0:

Dưới tác động của cách mạng công nghệ 4.0, EVN nói chung và Công ty ĐLHP nói riêng cũng đã có lộ trình từng bước xây dựng lưới điện thông minh, triển khai hệ thống quản lý vận hành, đo đếm điện năng tiên tiến ; chuyên nghiệp hóa công tác chăm sóc khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ Internet vạn vật (IoT-Internet of things) và xây dựng cơ sở dữ liệu lớn, tập trung (Big Data).

Trong lĩnh vực cung ứng điện, Công ty ĐLHP đã và đang triển khai hệ thống SCADA thu thập các số liệu phục vụ cho công tác giám sát, quản lý vận hành lưới điện ; Xây dựng các Trạm biến áp không người trực, Trung tâm điều khiển từ xa tại các đơn vị, xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ và cơ sở dữ liệu lớn (Big data) về lưới điện chung của Tập đoàn. Thu thập dữ liệu từ các cảm biến (cảnh báo sự cố) để cải thiện khả năng phục hồi của lưới điện. Thông qua các tiện ích sử dụng dữ liệu đó để chủ động quản lý và phân bổ các nguồn lực; tối ưu hóa việc sử dụng và cung cấp điện. Hệ thống điều khiển xa đóng cắt điện cũng đang được nghiên cứu để đưa vào vận hành trong giai đoạn 2019-2020.

Trong lĩnh vực kinh doanh & dịch vụ khách hàng, Công ty đã triển khai ngày một nhiều hơn các ứng dụng các công nghệ Internet và cơ sở dữ liệu tập trung (Big data) vào chăm sóc khách hàng. Hiện tại, đã áp dụng hóa đơn điện tử cho 100% khách hàng. Đầu tư hệ thống công tơ điện tử đo xa với số lượng 220.000/480.000 công tơ để thực hiện ghi chỉ số điện năng theo phương thức truyền dữ liệu từ xa kết hợp với các thiết bị thông minh (HHU, Smartphone,…). Thông báo tiền điện qua các hình thức nhắn tin, gửi Email... Kết nối đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Thành phố. Kết nối với các Ngân hàng để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking... Trong các năm tiếp theo, cùng với Tổng Công ty ĐL miền Bắc, Công ty ĐLHP cũng sẽ tiếp tục củng cố, mở rộng các hình thức chăm sóc khách hàng trực tuyến nhằm đem lại các tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Những đột phá trong công nghệ năng lượng tái tạo (điện mặt trời, điện gió,…) hiện cũng đang được nghiên cứu để áp dụng cho 1 số khu vực (Bạch Long vỹ).

Liên quan đến dịch vụ khách hàng của ngành điện, một độc giả của Cổng Thông tin điện tử cho biết đã nghe về việc đánh giá mức độ hài lòng khách hàng đối với ngành điện, năm 2016 chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng là 7,69/10, tuy nhiên ở Hải Phòng bản thân vị khách hàng này cũng như nhiều doanh nghiệp khác chưa bao giờ và chưa hề được tiếp xúc đối với việc đánh giá này. Vậy Điện lực Hải Phòng đã triển khai việc này như thế nào? Thông qua phương tiện truyền thông nào?


Ông Nguyễn Thanh Hưng khẳng định, Điện lực Hải Phòng luôn phục vụ khách hàng với tiêu chí mang lại thuận tiện nhất cho khách hàng, mọi lúc, mọi nơi.

Về việc này, ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết việc triển khai đánh giá được thực hiện qua đơn vị tư vấn độc lập (Công ty tư vấn OCD – Hà Nội) do EVN chỉ đạo, đánh giá sự hài lòng khách hàng của tất cả các tổ chức bán điện trên địa bàn thành phố, trong đó có Công ty Điện lực Hải Phòng. Để đảm bảo tính khách quan, không có sự tác động của ngành điện đối với điểm đánh giá của các khách hàng, Công ty Điện lực Hải Phòng không được tham gia vào quá trình đánh giá.

- Việc lựa chọn các khách hàng để đánh giá được đơn vị tư vấn OCD chọn mẫu ngẫu nhiên (không quá 1% tổng số khách hàng). Do đó, Quý khách hàng có thể không có trong đợt đánh giá vừa qua vì xác suất lựa chọn mẫu rất thấp.

- Điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng thông qua các dịch vụ như: Đánh giá về cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, chất lượng điện áp, khôi phục cấp điện trở lại khi bị sự cố .. để tổng hợp thành điểm đánh giá sự hài lòng khách hàng của đơn vị Điện lực. Điểm đánh giá này chỉ được thông báo cho các Công ty Điện lực vào cuộc họp sơ kết cuối năm do Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc chủ trì, đơn vị OCD công bố.

- Năm 2016: Điểm đánh giá sự hài lòng khách hàng của Công ty Điện lực Hải Phòng đạt 7,36/10 điểm; năm 2017 đạt: 7,75/10 (tăng 0,39 điểm); năm 2018: Công ty Điện lực Hải Phòng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đổi mới công tác KD bán điện, lấy khách hàng làm trung tâm để phục vụ, phấn đấu đạt trong top 10/107 đơn vị trên toàn quốc có điểm đánh giá sự hài lòng khách hàng cao nhất.


Đây là phiên đối thoại chuyên đề đầu tiên do Cổng Thông tin điện tử thành phố tổ chức.

Trước phản ánh về đề nghị ngành điện sớm có giải pháp thanh toán linh hoạt hơn để người dân có thể thuận tiện hơn trong việc nộp tiền điện, ví dụ: EVN kết nối với tất cả các Ngân hàng để thuận tiện hơn trong việc thanh toán qua ebanking hoặc ủy quyền khấu trừ tài khoản, ngoài ra nên thiết kế các hình thứ nộp tiền như: thu tại nhà (có trả thêm phí thu tiền), cho phép trả trước, khấu trừ dần, thiết kế hệ thống tính lãi cho các khoản trả chậm… mức lãi tăng dần với thời gian chậm thanh toán… đến một mức nào đó mới buộc phải cắt điện chứ không nên chậm thanh toán vài ngày là cắt ngay.

Ông Hưng nhấn mạnh, với tiêu chí phục vụ khách hàng mang lại thuận tiện nhất cho khách hàng, mọi lúc, mọi nơi nên khi khách hàng nhận được thông báo thanh toán tiền điện qua hình thức tin nhắn có thể thực hiện việc thanh toán tiền điện theo các hình thức sau:

1. Tại bất kỳ quầy thu tiền điện nào của Công ty Điện lực Hải Phòng hoặc tổ chức trung gian bao gồm: 09 Ngân hàng và 03 tổ chức trung gian về thu hộ tiền điện: Ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, VIB, ABBank, Bảo Việt, BIDV, MB, Agribank và tổ chức trung gian Công ty ECPay, Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (Payoo), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel...

2. Thanh toán tiền điện qua Internet banking:

Quý khách hàng có thể sử dụng hình thức thanh toán tiền điện qua internet banking tới 09 ngân hàng nêu trên.

3. Thanh toán tiền điện bằng hình thức ủy quyền khấu trừ tự động qua tài khoản của khách hàng tại Ngân hàng đã ký Hợp đồng hợp tác với Công ty ĐLHP: Ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, VIB, ABBank, Bảo Việt, BIDV, MB, Agribank: Đề nghị chủ tài khoản đăng ký trực tiếp tại Ngân hàng.

4. Thanh toán tiền điện qua tổ chức trung gian thu hộ tiền điện:

* Đối với tổ chức Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (Payoo): Quý khách hàng có thể thanh toán qua App Zalopay, chọn thanh toán tiền điện;

Ngoài ra khách hàng có thể đến 117 cửa hàng điện máy, các chuỗi siêu thị sau: Các cửa hàng Thế giới di động, FPT, Điện máy Trần Anh, Điện máy A, Điện máy Pico, Điện máy Nguyễn Kim, Siêu thị  Mediamart, Siêu thị Vinmart, Siêu thị VP…là các đơn vị ủy quyền của Công ty Payoo thực hiện dịch vụ thanh toán tiền điện (Quý khách không mất bất kỳ khoản phí dịch vụ nào khác ngoài số tiền điện phải trả).

* Đối với tổ chức Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel : Quý khách hàng có thể thanh toán qua App Bankplus, chọn thanh toán tiền điện; Ngoài ra, khách hàng có thể đến tất cả các quầy giao dịch của Viettel để thực hiện dịch vụ thanh toán tiền điện. (Quý khách không mất bất kỳ khoản phí dịch vụ nào khác ngoài số tiền điện phải trả).

Về việc nên thiết kế các hình thức nộp tiền như: thu tại nhà (có trả thêm phí thu tiền), cho phép trả trước, khấu trừ dần, thiết kế hệ thống tính lãi cho các khoản trả chậm…. mức lãi tăng dần với thời gian chậm thanh toán…đến một mức nào đó mới buộc phải cắt điện chứ không nên chậm thanh toán vài ngày là cắt ngay. Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng khẳng định, căn cứ chủ trương chung của Chính phủ về không dùng tiền mặt và chủ trương của EVN về việc tiết giảm chi phí; Công ty Điện lực Hải Phòng đã chuyển đổi hoàn toàn hình thức thanh toán tiền điện tại nhà và chuyển đổi sang hình thức khách hàng thanh toán qua các Quầy thu tiền của Điện lực, Ngân hàng, tổ chức trung gian…. Mô hình thu tiền điện tại nhà được xóa bỏ hoàn toàn.

Hiện Công ty Điện lực Hải Phòng chưa có phương án cho phép thanh toán tiền điện trả trước, khấu trừ dần, thiết kế hệ thống tính lãi cho các khoản trả chậm…. Việc thực hiện cắt điện khi khách hàng không thực hiện việc thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Hải Phòng thực hiện theo quy định tại khoản 2, điều 10 Thông tư số 30/2013/TT - BCT ngày 14/11/2013, Thông tư quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện: 

a,  Trường hợp không có thỏa thuận lùi ngày thanh toán tiền điện và bên mua điện đã được bên bán điện thông báo về việc thanh toán tiền điện 02 (hai) lần thì sau 15 ngày kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện cho bên mua điện;

b,  Trường hợp bên mua điện có đề nghị thỏa thuận và được bên bán điện đồng ý lùi ngày thanh toán tiền điện, nếu quá thời hạn thỏa thuận lùi ngày thanh toán tiền điện mà bên mua điện vẫn chưa thanh toán đủ các khoản tiền còn nợ, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện cho bên mua điện;

c,   Khi thực hiện ngừng cấp điện, bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện trước thời điểm ngừng cấp điện ít nhất 24h và không phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại do ngừng cấp điện gây ra.

Phiên đối thoại diễn ra trong 30 phút, thu hút 4.600 lượt truy cập theo dõi trên Cổng thông tin điện tử thành phố.

  Gửi tin phản hồi Gửi Email In bài viết
Ý kiến bạn đọc gửi
Tin tức này chưa có ý kiến nào
Các tin đã đưa
Công bố Quyết định bổ nhiệm, điều động cán bộ Văn phòng UBND thành phố(27/07/2018 - 15:07)
Thanh niên Văn phòng UBND thành phố thăm, tặng quà tri ân các gia đình có công với cách mạng tại quận Lê Chân(25/07/2018 - 10:41)
Đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố dịp cao điểm(17/07/2018 - 16:54)
Học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 khóa XII(05/07/2018 - 14:19)
Đối thoại trực tuyến "Hải Phòng phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn"(27/06/2018 - 10:52)
Cử tri Cơ quan Văn phòng UBND thành phố góp ý nội dung kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố khóa XV(27/06/2018 - 08:01)
Mời tham gia đối thoại trực tuyến về ngành du lịch trên Cổng thông tin điện tử thành phố(25/06/2018 - 14:50)
Thông tin tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử thành phố phải phục vụ kịp thời sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo thành phố(20/06/2018 - 14:28)
Tuổi trẻ Văn phòng UBND thành phố chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận Đồ Sơn(11/06/2018 - 08:11)
Đoàn viên Công đoàn Viên chức thành phố giao lưu thể thao nhân dịp Tháng Công nhân 2018(02/06/2018 - 16:54)
Đảng bộ cơ quan Văn phòng UBND thành phố tổ chức trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và kết nạp Đảng viên(02/06/2018 - 13:20)
Văn phòng UBND thành phố tổ chức lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và sinh hoạt dưới cờ(07/05/2018 - 11:32)
Chuyển trang    
Trang số:  1/97
Số bản ghi trên trang: